Saturday, August 24, 2019

Tâm Thư của Những Quân Nhân thầm lặng phục vụ trong QLVNCH


3 comments:

  1. Thời gian gần đây, Tập Thể Chiến Sĩ VNCH-Hãi Ngoại thamgia cùng với Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh & Qủa Phụ / VNCH tổ chức ĐạiNhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH kỳ thứ 12 trong hoàn cảnh khó khănhơn trước đây.
    Do nhu cầu ưu tiên cần gây quỹ giúp cho Người Thương BinhVNCH trong nước đang trong đau khổ bệnh tật hành hạ tuổi già sức yếu, khôngnhững đời sống chật vật mà còn bị chế độ cs trù dập trong những ngày gần đất xatrời.
    Nên một số thành viên TTCSVNCH-HN, không vì lợi ích riêng tư đã nhiệt tình tiếp xúc vận động gây quỹ yễm trợ TPB với nhiều thương gia VN có lòng muốn giúp đở những Thương Phế Binh VNCH. Trong lúc cấp bách vận động, vô tình không tránh khỏi có sự khiếm khuyết. Nên một vài hình ảnh "không có lời dẫn giải", đã bị một số người săn tin có hậu ý (?) đưa lên mạng truyền thông gây ra nhiều ngộ nhận không tốt cho TTCSVNCH-HN. Chúng tôi xin nhận khuyết điểm và xin lỗi quý Đồng hương VN, Quý Niên trưởng & Chiến sĩ VNCH về sự việc đáng tiếc ngoài ý muốn này.
    Đến nay, Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh Người Thương Binh VNCH kỳthứ 12 đã thành công khả quan hơn so với dự đoán. Các thành viên của TTCSVNCH-HN sẽ phải quay trở về sinh hoạt bình thường như trước đây, trong nhiệm vụ của người ChiếnSĩ VNCH luôn tuân thủ, trung thành với ba Tín Niệm: Tổ Quốc – Danh Dự &Trách Nhiệm của QLVNCH.
    TTCSVNCH-HN khẳng định vẫn một lập trường chung trước sau khôngthay đổi như:
    Thứ nhất: Đặt quyền lợi chungcủa Tổ Quốc & Dân tộc Việt Nam lên trên hết. Luôn luôn giử vững Lập trường chống cộng và Bảovệ lằn ranh quốc cộng. Tạo sự phối hợp & đoàn kết các Hội đoàn Chiến sĩVNCH trong tình Huynh Đệ Chi Binh, không phe phái, không ủng hộ bất cứđoàn thể, cá nhân nào đi ngược lại lợi ích thiết thực & lâu dài của dân tộcVN.
    Thứ nhì: Cương quyết góp sứcvới toàn dân VN giãi trừ chế độ csvn “Hèn với giặc Ác với Dân”. Nhất quyếtkhông hòa hợp hòa giãi với bọn việt cộng, việt gian và tay sai cs dưới mọi hìnhthức, mị dân bán nước làm lợi cho ngoại bang.
    Thứ ba: Sinh hoạt tuân thủ LuậtPháp Quốc gia nơi Người Việt Quốc Gia sinh sống. Chung tay xây dựng các CĐNVQGtại các Địa phương ngày càng Đoàn kết và Phát triển, khuyến khích giới trẻ tiếp nối công việc của cha ông dấn thân vào dòng chính quốc gia nơi cư ngụ để phục vụ hữu hiệu cho cử tri và đồng hương. Ủng hộ công cuộc vận động của Người Dân VN trongnước đứng lên giành lại TỰ DO DÂN CHỦ & NHÂN QUYỀN cho Quê hương và Dân tộc Việt Nam.
    Trân trọng,
    Little Saigon, ngày ... tháng 07 năm 2019.
    TM. Hội Đồng Đại Diện TTCSVNCH-HN
    KQ. Nguyễn văn Ức, Chủ tịch.
    (ký tên & đóng dấu)
    Kính chuyễn:
    - Chủ tịch Hội Đồng Tư Vấn TTCSVNCH-HN &Quý Thành viên.
    - Chủ tịch Hội Đồng Điều Hành TTCSVNCH-HN &Quý Thành viên.
    - Chủ tịch Hội Đồng Giám SátTTCSVNCH-HN &Quý Thành viên.
    - Quý vị Tổng Hội Trưởng, Chủ tịch Liên Hội, Hộitrưởng các Hội Đoàn Chiến Sĩ VNCH.
    - Trung tâm Trưởng các Trung Tâm Điều hợpTTCSVNCH-HN Vùng & Quý Thành viên.
    “ Để Kính tường “
    Nơi nhận:
    - Chiến Hữu Tổng Thư Ký HĐĐD / TTCSVNCH-HN “ ĐểPhổ Biến ”
    - Quý Thành Viên HĐĐD /TTCSVNCH “ Để Tường “
    - Hồ sơ Lưu.

    ReplyDelete
  2. BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU : KÍNH THƯA THẦY TOÀN PHONG NGUYỄN XUÂN VINH

    Hôm qua ngồi trên xe đò hoàng lên Miền Bắc tôi đã được đọc thư của Bằng Phong gửi giáo sư Nguyễn Xuân Vinh. Điều đập vào mắt tôi nhất là câu mà chị Tâm Bùi nhắc lại: “ một người được các bà Gia Long tôn vinh là văn võ toàn tài” Nhưng tôi vẫn kiên nhẫn đọc hết bài!
    Đến nơi vì quá mệt mỏi sau một ngày dài ngồi xe đò, nên phải nghỉ ngơi đã, và sáng nay tôi mới viết vài lời gửi đến Bằng Phong và quý bạn!

    Trước hết phải công nhận giáo sư Nguyễn Xuân Vinh là người có chức vụ cao trong quân lực Việt Nam Cộng Hòa, đồng thời cũng có bằng cấp cao tại Hoa Kỳ, là giáo sư, khoa học gia không gian!

    ReplyDelete
  3. ▶️Bằng Phong thắc mắc là tại sao trong các văn thư của tập thể chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa, ông Nguyễn Xuân Vinh lại dùng chức vụ giáo sư chứ không phải chức vụ đại tá Tư lệnh không quân Việt Nam Cộng hoà?
    Cái ông Bằng Phong này hơi làm khó GS đấy!
    Nếu xưng là đại tá tư lệnh không quân Việt Nam Cộng Hòa thì hơi kẹt vì có nhiều người chắc chắn sẽ thắc mắc, vậy sang Mỹ học làm giáo sư từ lúc nào? Tại sao? KẸT QÚA À NHA!
    ▶️Bằng Phong lại còn bảo: “ một người được các bà Gia Long tôn vinh là văn võ toàn tài”!
    Ông Bằng Phong ơi, không có tôi, không có Tâm Bùi và nhiều bạn bè Gia Long Truyền Thống của chúng tôi ở ngay miền nam Cali này đâu nhé!
    Gia Long truyền thống phải thi tuyển vào trường khó lắm!
    Nếu ông nói thế này thì sẽ đúng 100 %:
    “Được một GL ĐÊM tôn vinh là văn võ toàn tài”
    “ xưa nay em vẫn chịu ngài”!( Tú Xương)
    ▶️Bằng Phong cũng đặt ra 7 câu hỏi cho thầy Nguyễn Xuân Vinh, trong đó có hai câu số 4 mà tôi tạm gọi là 4a và 4b!
    Trong phạm vi bài này tôi chỉ muốn bàn đến câu 4b và câu 5!
    ▶️Câu 4b Bằng Phong viết:” đương kim chủ tịch tập thể chiến sỹ Nguyễn Văn Ức dẫn đàn em chạy theo tỷ phú Hoàng Kiều bằng những cử chỉ nịnh bợ rất tồi bại là do chỉ thị của thầy?”
    Nghe tới chức vụ to lớn của ông Nguyễn Văn Ức và việc ông xun xoe quanh tên trọc phú làm tôi thấy tủi thân quá!
    ▶️Xin lỗi ông Nguyễn Văn Ức nha, ai cho ông cái chức đại diện tập thể chiến sĩ? Nhân danh đại diện chiến sĩ mà ông chịu cúi đầu nghe tên trọc phú chửi toàn bộ quân lực Việt Nam Cộng Hòa.
    ▶️Tôi mà như ông thì đã nhục nhã lắm, đào lỗ tự chôn mặt mình xuống rồi, chứ đâu còn nhơn nhơn mà xưng mình là đại diện tập thể chiến sĩ nữa!
    ▶️Xin lỗi ông Bằng Phong, tôi xin được thêm vào mục này là chẳng những Nguyễn Văn Ức mà cả một lũ tai to mặt lớn, mang tiếng đại diện cho chúng ta như Nghị viên Phát Bùi, Nghị viên Tài Đỗ, Không quân Bùi Đẹp đã hớn hở bu quanh tên trọc phú để nghe hắn ta chửi toàn bộ quân lực Việt Nam Cộng Hòa và đồng minh, nói láo là sẽ đem văn hóa Việt cộng vào dậy dỗ cho đồng bào hải ngoại!
    Hóa ra là: “tay mang túi bạc kè kè,
    Nói dối nói dá chúng nghe ầm ầm”
    Còn thầy Nguyễn Xuân Vinh thì im lặng trước việc làm của các đàn em thì cũng là một hình thức ủng hộ rồi, việc gì phải hỏi nữa ông Bằng Phong ơi!
    ▶️THAN ÔI, ĐÓ LÀ NHỮNG KẺ XƯNG LÀ ĐẠI DIỆN CHO CHÚNG TA!
    QUÝ VỊ NGHĨ SAO?
    ▶️Bây giờ bàn đến câu 5, Bằng Phong hỏi: là một nhà trí thức, có bằng cấp to, có danh giá Văn Võ toàn tài, thầy có cảm thấy nhục nhã khi bị một ông tỷ phú ăn mặc diêm dúa, nói năng hách dịch nhục mạ chế độ Việt Nam Cộng Hòa?
    Học trò Bằng Phong làm khó thầy Nguyễn Xuân Vinh quá đó nghe!
    Xin hẹn trả lời kiếp sau!
    ▶️Bây giờ tôi xin bàn đến câu hỏi chót không có số “Em nghe nói: quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách”
    ▶️Ông Bằng Phong thắc mắc tại sao những vị khoa bảng, viết sách, ra mắt sách tưng bừng mà chả thấy những vị khoa bảng đó có một động thái nào gọi là hữu trách?
    ▶️Câu này thì dễ quá tôi có thể trả lời dùm giáo sư Nguyễn Xuân Vinh:
    Viết sách, ra mắt sách thì vừa có tiền lại có tiếng tăm, còn có một động thái hữu trách thì chẳng có tiền, chẳng có tiếng, mà còn bị tổn thọ nữa! Ngu gì mà làm, để cho mấy đứa THẤT PHU chúng làm! Hì Hì!!
    ▶️Để kết thúc bài này, tôi xin nói với ông Bằng Phong rằng:
    ▶️ÔNG VÀ TÔI CŨNG NHƯ BAO NGƯỜI CÔNG CHÍNH KHÁC, CHÚNG TA LÀ:
    “QUỐC GIA HƯNG VONG, THẤT PHU HỮU TRÁCH”
    ▶️Còn những vị quyền cao chức trọng, bằng cấp gắn đầy mình mà lặng thinh kia là:
    “QUỐC GIA HƯNG VONG, HỮU PHU THẤT TRÁCH”!
    Trân trọng,
    Trần Thị Đào
    Sent from my iPhone

    On Sep 3, 2019, at 5:07 AM, Tam Bui wrote:

    ReplyDelete